เทคนิคการสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า

เทคนิคการสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า

จะซื้อสินค้าบนอินเทอร์เน็ตแต่ละที เรามักจะมีความกังวลเต็มไปหมด อย่างเช่น ขนาดของสินค้าจริงจะเหมือนในภาพหรือเปล่า ? ซื้อมาแล้วจะใช้งานได้หรือไม่ ? สินค้าจะส่งถึงมือไหม? ถ้าของสูญหายระหว่างการส่งหละ !? ซึ่งคุณสามารถสร้างความอุ่นใจให้กับลูกค้าได้ด้วย 3 วิธีการดังต่อไปนี้

1. ลงรายละเอียดของสินค้าให้ชัดเจน

ลงรายละเอียดของสินค้าให้ชัดเจน ครบถ้วน โดยเฉพาะการใส่ข้อมูลใน “Item Specifics” ให้ถูกต้อง และละเอียดที่สุด เพราะข้อมูลตรงนี้จะมีความสำคัญมากในการเซิร์ทหาสินค้าภายในเว็บไซต์ eBay อย่าลืมใส่ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการตัดสินใจอย่างเช่น สี ขนาด รุ่น คุณสมบัติพิเศษ ฯลฯ

2. ถ่ายภาพสินค้าให้ครบทุกมุม

ถ่ายภาพสินค้าให้ครบทุกมุม ทั้งด้านหน้า ด้านหลัง ด้านข้าง ซูมให้เห็นชัด ๆ เพราะบน eBay ให้คุณลงภาพได้ฟรีถึง 12 ภาพ ซึ่งการลงภาพเยอะ ๆ จะช่วยเพิ่มยอดขายและทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้าได้ง่ายขึ้น โดยไม่ลืมที่จะถ่ายให้เห็นจุดสังเกตของสินค้า รอยตำหนิ (ถ้ามี) การให้ข้อมูลที่ชัดเจนจะช่วยให้ผู้ซื้อรู้สึกสบายใจอีกด้วย

3. อัพเดทสถานะการจัดส่งสินค้า

อัพเดทสถานะการจัดส่งสินค้าให้ลูกค้าทราบเป็นระยะ ๆ เช่น เมื่อส่งสินค้าเรียบร้อยแล้ว ให้เข้าไปกรอก “Tracking Number” ทุกครั้ง ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อทั้งผู้ซื้อ ในการติดตามสถานะการขนส่งได้ และผู้ขาย เพื่อใช้เป็นหลักฐานในการส่งสินค้า

Positive Feedback

ผู้ขายที่ใส่ใจให้บริการลูกค้าอย่างดีที่สุด และปฏิบัติตาม 3 ข้อนี้อย่างสม่ำเสมอ ย่อมได้ความเชื่อมั่นจากผู้ซื้อ ส่งผลให้ได้รับ Positive Feedback อย่างต่อเนื่องช่วยเพิ่มโอกาสให้ผู้ซื้อค้นหาสินค้าของคุณได้ง่ายขึ้น และตัดสินใจซื้อสินค้าได้ง่ายขึ้นอีกเช่นกันค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้อง