Topic เคล็ดลับ: ผู้ขายใหม่ ตีไข่แตกก่อน ได้เปรียบกว่า!

สำหรับผู้ขาย eBay ที่เพิ่งเปิดบัญชีมาใหม่ๆ แนะนำให้หาของที่ต้องการล้างสต๊อก มาทำ Auction ขายไปก่อนในช่วงแรก ให้ตีไข่แตกได้ไวๆ แล้วรีบส่งของไปให้ถึงลูกค้าค่ะ 📦 💪🏼 เพราะ

  1. ถ้าตีไข่แตกได้ไว! จะปลดล็อกฟีเจอร์ได้ครบ
  2. ส่งของถึงไว เงินจะโอนออกมาเร็วขึ้น [การส่งของไปถึงลูกค้าอย่างรวดเร็ว จะช่วยให้เงินในออเดอร์ถัดไปโอนออกมาเร็วขึ้น]
  3. อย่ายกเลิกออเดอร์แรกๆ! มิเช่นนั้นจะขายออกยากขึ้นเรื่อยๆ [การยกเลิกออเดอร์เป็นเหมือนน้ำซึมบ่อทราย ถ้าผู้ขายยกเลิกการขายตั้งแต่ออเดอร์แรกๆ แล้ว ต่อไปจะขายออกยากขึ้น]

ถ้าตีไข่แตกไว หาของมาขายเอา feedback ช่วงแรกเพื่อปั้นร้าน สร้างความคุ้นเคยกับ platform ได้เร็วขึ้น ก็จะเป็นการดีกับตัวท่าน และในอนาคตก็ลงขายได้หลาย category มากขึ้นด้วยค่ะ

ฟีเจอร์ต่างๆ ที่จะปลดล็อกให้เริ่มใช้ได้ หลังจากที่ตีไข่แตกแล้วเท่านั้น

  1. ฟีเจอร์โปรโมทลิสติ้ง Promoted listing ใช้ดึงลูกค้าเข้าร้าน

ผู้ขายใหม่ ที่บัญชียังมีอายุไม่ถึง 65 วัน นับจากวันที่สินค้าชิ้นแรกที่ขายได้!  จะยังไม่สามารถใช้งานPromoted Listing ได้  และการทำ Promoted Listing จะไม่สามารถใช้งานกับ Auction Listing ได้

ดู “เคล็ดลับการทำโปรโมทลิสติ้ง (Promoted Listing) บน eBay” ที่นี่ https://ebaythailand.co.th/technique-promoted-listing-ebay/

  1. Category Limit ลิมิต 5 ชิ้น/Listing

ผู้ขายใหม่ จะลงขายสินค้าได้เพียง 5 ชิ้น ต่อ 1 Listing จนกว่าจะผ่านไปครบ 90 วัน นับจากวันแรกที่ตีไข่แตก จึงจะลงขายได้มากกว่า 5 ชิ้น ต่อ 1 Listing

อ่านรายละเอียดที่นี่ “ทำไมจึงลงขายได้เพียง 5 ชิ้น/Listing  https://ebaythailand.co.th/expand-limit-item-listing/

  1. Category Limit eBay Motors ต้องมี feedback as a seller เกิน 25 แต้ม จึงจะลงขายในกลุ่มนี้ได้

ทางเลือกพิเศษสำหรับผู้ขายอะไหล่ยนต์ eBay Motors คือ ถ้าอยากขาย auto parts, motorcycles parts อย่างน้อยต้องไปจดทะเบียนพาณิชย์กิจการเจ้าของคนเดียว เพื่อเปิดบัญชีแบบ Business Type มาสมัครเข้าโครงการ eBay NextGen ก็สามารถได้รับพิจารณาเปิดสิทธิ์ลงขายในกลุ่ม eBay Motors ได้ค่ะ

ดูรายละเอียดโครงการ eBay NextGen: https://ebaythailand.co.th/ebaynextgen/ 

บทความที่เกี่ยวข้อง