เรื่องสำคัญสำหรับผู้ขายที่จัดส่งด้วย DHL eCommerce ควรอ่านเพื่อไม่ให้เกิดปัญหา

เรื่องสำคัญสำหรับผู้ขายที่จัดส่งด้วย DHL eCommerce ควรอ่านเพื่อไม่ให้เกิดปัญหา

สำหรับผู้ใช้งาน eBay SEAPaSS กับบริการ DHL eCommerce หลายท่านอาจยังไม่ทราบว่าข้อควรปฏิบัติในส่วนของขั้นตอนการเตรียมสินค้าสำหรับการจัดส่งด้วย DHL eCommerce ควรจะเป็นอย่างไร  ซึ่งปัญหาที่พบคือ ผู้ขายมักจะกด “Send a pickup request” เรียกให้ทาง DHL eCommerce มารับสินค้าเอาไว้ แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ DHL eCommerce มารับของ ผู้ขายกลับไม่มีพัสดุที่พร้อมส่ง และปฏิเสธว่าไม่ได้ให้มารับพัสดุวันนี้ ส่งผลให้ไปรับพัสดุแล้วเสียเที่ยวอยู่บ่อยครั้ง เรียกว่าเกิดการ “นัดรับงานล้มเหลว”

ดังนั้น การที่ผู้ซื้อกด “Process with DHL” แล้วคลิกเลือก “Send a pickup request” ในแต่ละครั้ง

นั่นหมายถึงการเรียกให้ DHL eCommerce มารับสินค้าอัตโนมัติ  ซึ่งถ้าพัสดุไม่พร้อมส่ง ผู้ขายต้องโทรไปแจ้ง DHL eCommerce ขอยกเลิก Booking  หรือขอเลื่อนการนัดรับพัสดุ หรือ email ไปแจ้งยกเลิก Booking ทั้งนี้ทาง DHL eCommerce จะมีการตรวจสอบถ้ามีการนัดรับงานล้มเหลวเกิน 2 ครั้ง ทาง DHL eCommerce จะมีการเรียกเก็บค่า Pickup fail by customer ในครั้งที่ 3 และครั้งต่อ ๆ ไปครั้งละ 200 บาท

ขั้นตอนการเตรียมสินค้าสำหรับการจัดส่งด้วย DHL eCommerce

สำหรับขั้นตอนการเตรียมสินค้าสำหรับการจัดส่งด้วย DHL eCommerce อาจยังมีบางขั้นตอนที่ผู้ขายไม่เข้าใจ ผู้ขายสามารถดาวน์โหลดเนื้อหาเนื้อหาเพิ่มเติมได้ที่นี่ http://bit.ly/2Dl0tr

บทความที่เกี่ยวข้อง