วิธีการคำนวณจำนวนออเดอร์เพื่อให้ผ่านการประเมิน Unsatisfactory Item Rate

วิธีการคำนวณจำนวนออเดอร์เพื่อให้ผ่านการประเมิน Unsatisfactory Item Rate

1. ตรวจสอบค่า Unsatisfactory Item Rate ของคุณ
✅ Unsatisfactory Item Rate exceeded by = 0.64% (เกินมา 0.64%)
✅ ระบบของอีเบย์ไม่ให้เกิน = 2%
✅ Unsatisfactory Item Rate ทั้งหมด = 2.64%

2. ค้นหาจำนวน Transaction ทั้งหมดที่เกิดขึ้นในรอบการประเมินปัจจุบัน โดยเข้าไปที่ Seller Hub > Orders > Paid and shipped และ Download Report (Excel File) ทางด้านขาว

3. นับจำนวน Transaction จาก Sale Date ที่เป็นช่วงระยะเวลาประเมิน Unsatisfactory Item Rate ได้ Total Transaction = 116 แล้วจำตัวเลขไว้

4. เมื่อได้ข้อมูลมาแล้ว ให้นำมาเข้าสูตรเพื่อคำนวน จำนวน Transaction ที่ถูกนับเป็น Unsatisfactory Item

✅ หากในรอบการประเมินปัจจุบันมี Unsatisfactory Item Rate เท่ากับ 2.64%
✅ มีจำนวนออร์เดอร์ทั้งหมดในช่วงระยะประเมินเท่ากับ 116 ออเดอร์
✅ จะได้สมการ
– 2.64% = ออเดอร์ที่มีปัญหา / ออเดอร์ทั้งหมด
– 0.0264 = (X) / 116
– 0.0264 x 116 = (X)
– 3.0624 = (X)
✅ จำนวนออเดอร์ที่มีปัญหา Unsatisfactory Item Rate คือ 3.06 ออเดอร์

5. เมื่อได้จำนวนออเดอร์ที่มีปัญหาแล้วให้นำมาเข้าสูตรอีกครั้งเพื่อคำนวนหาจำนวนออเดอร์ที่ต้องเพิ่มเพื่อให้ผ่านการประเมิน

✅ Unsatisfactory Item Rate ไม่ควรเกิน 2%
✅ จำนวนออเดอร์ที่มีปัญหา Unsatisfactory Item Rate เท่ากับ 3.06 ออเดอร์ จากออเดอร์ทั้งหมด 116 ออเดอร์
✅ จะได้สมการ
– 2% = 3.06 / (116+ ออเดอร์ที่ต้องเพิ่ม)
– 0.02 = 3.06 / (116+ ออเดอร์ที่ต้องเพิ่ม)
– 2.32 + 0.02(ออเดอร์ที่ต้องเพิ่ม) = 3.06
– 0.02(ออเดอร์ที่ต้องเพิ่ม) = 0.74
– ออเดอร์ที่ต้องเพิ่ม = 37

✅ จำนวนออเดอร์ที่ต้องเพิ่มเพื่อให้รอดการประเมิน Unsatisfactory Item Rate เท่ากับ 37 ออเดอร์

**ผู้ขายอาจจะปัดขึ้นเป็น 40 ออเดอร์ เพื่อความปลอดภัย**

บทความที่เกี่ยวข้อง