ประโยชน์ของการใช้งานฟีเจอร์ Analyze Listing

วิธีการใช้งานฟีเจอร์ Analyze Listing

สำหรับผู้ขายที่ใช้งาน Seller Hub เป็นเครื่องมือในการวัดผลการขายของตัวเอง สามารถใช้งานฟีเจอร์ Analyze Listing ได้ด้วยการเข้าไปที่ Growth > Listing Improvements > Analyze Listing

ประโยชน์ของการใช้งานฟีเจอร์ Analyze Listing

ฟังก์ชั่น Analyze Listing จะมีส่วนช่วยเปรียบเทียบให้เห็นชัดเจนว่า

  • Listing ของคุณอยู่ตรงส่วนไหนในของตลาด แข่งขันได้ไหม และมีโอกาสในการขายยังไงบ้างเมื่อเทียบกับคู่แข่ง
  • ติดอันดับการ Search ของผู้ซื้อหรือไม่
  • มีคนเห็นสินค้าของคุณกี่ครั้ง (Traffic, Impression, Views, Conversion)
  • ราคาที่นิยมตั้งขาย และขายได้กันคือเท่าไหร่
  • และคุณควรจะปรับแก้ Revise Listing อย่างไร จึงจะช่วยเพิ่มโอกาส

ในการขายให้ดีขึ้น เช่น การเปลี่ยน Keyword ใน Title หรือ การเพิ่มข้อมูลของสินค้าลงใน Item Specifics ให้ละเอียดมากยิ่งขึ้น หรือ จะทำแคมเปญ Promoted Listing หรือลดราคาด้วย Markdown Manager ก็เป็นอีกทางหนึ่งที่จะช่วยเพิ่มยอดขายให้คุณได้อีกด้วย

บทความที่เกี่ยวข้อง