วิธีการใช้งานฟีเจอร์ Analyze Listing
สำหรับผู้ขายที่ใช้งาน Seller Hub เป็นเครื่องมือในการวัดผลการขายของตัวเอง สามารถใช้งานฟีเจอร์ Analyze Listing ได้ด้วยการเข้าไปที่ Growth > Listing Improvements > Analyze Listing
ประโยชน์ของการใช้งานฟีเจอร์ Analyze Listing
ฟังก์ชั่น Analyze Listing จะมีส่วนช่วยเปรียบเทียบให้เห็นชัดเจนว่า
- Listing ของคุณอยู่ตรงส่วนไหนในของตลาด แข่งขันได้ไหม และมีโอกาสในการขายยังไงบ้างเมื่อเทียบกับคู่แข่ง
- ติดอันดับการ Search ของผู้ซื้อหรือไม่
- มีคนเห็นสินค้าของคุณกี่ครั้ง (Traffic, Impression, Views, Conversion)
- ราคาที่นิยมตั้งขาย และขายได้กันคือเท่าไหร่
- และคุณควรจะปรับแก้ Revise Listing อย่างไร จึงจะช่วยเพิ่มโอกาส
ในการขายให้ดีขึ้น เช่น การเปลี่ยน Keyword ใน Title หรือ การเพิ่มข้อมูลของสินค้าลงใน Item Specifics ให้ละเอียดมากยิ่งขึ้น หรือ จะทำแคมเปญ Promoted Listing หรือลดราคาด้วย Markdown Manager ก็เป็นอีกทางหนึ่งที่จะช่วยเพิ่มยอดขายให้คุณได้อีกด้วย