eBay SEAPaSS คืออะไร และมีคุณสมบัติเด่นอย่างไร ?

eBay SEAPaSS คืออะไร ?

eBay SEAPaSS “อีเบย์ซีพาส” เป็น Shipping Platform ที่ทาง eBay Southeast Asia (SEA) จัดทำขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ขาย eBay ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อาทิ ไทย สิงคโปร์ มาเลเซีย ให้สามารถจัดการออเดอร์ – จัดส่งสินค้า (Fulfilment & Handling) ได้สะดวก รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

จุดประสงค์ของการสร้างโปรแกรม eBay SEAPaSS

eBay ตระหนักว่าผู้ขายรายย่อยจำนวนมากเสียเวลาไปไม่น้อยกับจัดการออเดอร์หลังบ้าน ตั้งแต่ทำฉลากจัดส่ง ห่อสินค้า และกรอกเลข Tracking ซึ่งการทำทีละชิ้นก็อาจส่งผลให้เกิดความสับสนผิดพลาด  

ทาง eBay จึงริเริ่มสร้างโปรแกรม “ซีพาส” และเปิดให้ผู้ขาย eBay ใช้งานได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย  เพื่อให้ผู้ขายจัดส่งสินค้าได้สะดวก รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ (Save Handling Time & Cost) ประหยัดเวลาในการทำงานหลังบ้าน โดย eBay SEAPaSS จะดึงข้อมูลจาก Paid Order มาสร้าง Label (ฉลากจัดส่ง) ให้โดยอัตโนมัติ  ทั้งยังมีการ Upload Tracking ให้ทุกออเดอร์โดยอัตโนมัติอีกด้วย ทำให้ผู้ขายมีเวลาไปจัดการหน้าร้านมากขึ้น หาสินค้าชิ้นใหม่ ๆ มาลงขายมากยิ่งขึ้น

คุณสมบัติเด่น 4 ประการของการใช้งาน “eBay SEAPaSS”

  • Label Printing with Transaction Address
    ระบบ “ซีพาส” จะดึงข้อมูลตามที่อยู่จัดส่ง (Transaction Address) จากรายการขายที่ชำระเงินแล้ว (Paid Order จาก My eBay) มาสร้างเป็นฉลากจัดส่ง (Shipping Label) ให้โดยอัตโนมัติ  ผู้ขายจึงไม่ต้องเสียเวลามา Copy ที่อยู่มาทำฉลากทีละชิ้น จึงแพ็คของได้เร็วขึ้น 
  • Automatic Mark as Shipped & Tracking Upload
    สำหรับเลข Tracking ที่ออกโดย SEAPaSS (ซึ่งก็คือบาร์โค้ดที่อยู่บน Shipping Label) เมื่อผู้ขายกด Mark as shipped ใน SEAPaSS แล้ว ระบบจะอัพโหลดเลข Tracking เข้าสู่ระบบ “My eBay” ให้โดยอัตโนมัติ  ผู้ขายไม่ต้องเข้าไปกรอกเองทีละชิ้น ลดความผิดพลาด 
  • Multiple eBay Account in One System
    สามารถจัดการบัญชีผู้ขายของคุณได้มากกว่าหนึ่ง Account โดยระบบจะทำการรวบรวมข้อมูล Paid Order ทั้งหมดจากทุก ๆ Account มาไว้ด้วยกัน เพื่อให้คุณสามารถจัดการกับทุก Order ได้พร้อมกันในระยะเวลาอันรวดเร็ว 
  • Multiple Choice Carriers 
    ผู้ขายมีทางเลือกในการจัดส่งสินค้าที่หลากหลายจากผู้ให้บริการส่งสินค้า (Carriers) หลายๆ เจ้า ซึ่ง eBay จะมีการเพิ่ม Carriers และบริการต่างๆ เข้ามาในอนาคต

บทความที่เกี่ยวข้อง