5 เทคนิคเพิ่ม Traffic เพิ่มโอกาสขายสินค้าให้มากขึ้น

5 เทคนิคเพิ่ม Traffic เพิ่มโอกาสขายสินค้าให้มากขึ้น

สำหรับผู้ขายมือใหม่ที่อยากจะเพิ่มโอกาสการขายสินค้าของคุณให้มากขึ้น
วันนี้เรามี 5 เทคนิคการทำ Listing Optimization ที่จะช่วยเพิ่ม Visibility ,
Impression และ Traffic ให้กับรายการสินค้าของคุณดังต่อไปนี้

1. ตั้งชื่อสินค้า “Title” ให้ปัง !!

การตั้งชื่อสินค้าให้โดนใจผู้ซื้อ คุณสามารถใส่ Keyword ที่นิยมเรียก 
หรือ ค้นหาสินค้าชนิดที่คุณกำลังจะขาย ว่ามีกลุ่มคำศัพท์อะไรบ้างที่เกี่ยวข้อง 
และควรจะระบุยี่ห้อ ประเภทของผลิตภัณฑ์ ขนาด ปีที่ผลิต สี ชื่อรุ่น 
และรายละเอียดสำคัญ ๆ เอาไว้ด้วย เพื่อเพิ่มโอกาสการขายสินค้าของคุณ
ให้มากขึ้น โดยคุณสามารถตั้งชื่อสินค้าของคุณได้สูงสุดถึง 80 ตัวอักษร 

2. ใส่รายละเอียดใน “Item Specifics” ให้ครบถ้วน

คุณจำเป็นต้องลงรายละเอียดใน Item Specifics ให้ครบถ้วน 
เพราะ Item Specifics เปรียบเสมือน Search Filter ซึ่งถ้าหากผู้ขาย
ใส่ข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าไว้หลาย ๆ ช่อง ผู้ซื้อก็มีโอกาสค้นเจอสินค้า
ของคุณได้ง่าย และรวดเร็วมากยิ่งขึ้น โดยระบบจะมีช่อง
ให้คุณกรอกคุณสมบัติของสินค้าที่คุณกำลังจะขาย 
ซึ่งคุณสามารถเพิ่มช่องเองได้ ถ้าคุณลงรายละเอียดสินค้า
เยอะเท่าไหร่ ก็มีโอกาสติดอันดับ Best Match ได้ง่ายขึ้น  

3. ลงภาพสินค้าที่สวย คมชัด มากกว่า 6 ภาพ และครบทุกมุม

ภาพสินค้าถือว่าเป็นส่ิงสำคัญในการขายสินค้าบน eBay ให้ปัง เพราะการลงภาพ
ของสินค้าเยอะ ๆ (มากกว่า 6 ภาพ) และครบทุกมุม จะช่วยให้คุณขายสินค้าได้ง่ายกว่า
การลงภาพสินค้าเพียงภาพเดียว โดยคุณสามารถลงภาพสินค้าได้สูงสุด 12 ภาพ 

ภาพสินค้าที่สวยงาม และสะอาดตา จะมีผลช่วยเพิ่มโอกาสการขายสินค้าให้สูงขึ้น
และถ้าหากสินค้าของคุณมีตำหนิที่ส่วนไหน ก็ควรถ่ายภาพให้เห็นตรงส่วนนั้นด้วย

ข้อแนะนำ : ผู้ขายควรลงภาพที่เป็นพื้นหลังสีเดียว และไม่ควรใส่ลายน้ำ โปรโมชั่น
หรือสิ่งของอื่น ๆ ที่ไม่ใช่สินค้าที่คุณจะขาย โดยขนาดของภาพ ที่แนะนำคือ
800 X 800 Pixels ถึง 1600 x 1600 pixels  (ด้านยาวของภาพไม่ควรเกิน
1,600 Pixels) ภาพที่มีขนาด 800 – 1600 Pixels จะสามารถซูมเข้าไปดู
Texture สินค้าได้

ข้อควรระวัง : ไม่ควรใส่ภาพเคลื่อนไหว Active Content เช่น JavaScript, Flash หรือ Plug-in ลงไปใน Description เพราะจะไม่แสดงผล

4. จัดส่งสินค้าให้ฟรี “Free Shipping”

ค่าบริการการขนส่งสินค้า และเวลาการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ โดยทั่วไปจะสูง
กว่าการส่งภายในประเทศ และแปรผันได้หลายอย่างขึ้นอยู่กับวิธีการส่งสินค้า
น้ำหนัก และขนาดของหีบห่อ ซึ่งการกรอกข้อมูลที่ชัดเจน เกี่ยวกับทางเลือก
ในการส่งสินค้า จะทำให้ผู้ซื้อจากต่างประเทศ ตัดสินใจซื้อสินค้าของคุณได้อย่างมั่นใจ
และยิ่งถ้าคุณยื่นข้อเสนอในการจัดส่งสินค้าให้ฟรีหรือ Free Shipping
(โดยคำนวณค่าส่งรวมไว้ในราคาสินค้า) ผู้ซื้อจะตัดสินใจง่ายมากขึ้น เพราะไม่ต้อง
กังวลเรื่องค่าจัดส่ง ซึ่งสามารถใช้ได้กับทั้งการลงขายแบบ Auction และ Fixed Price

5. ใช้งานฟีเจอร์ “Promoted Listing”

การใช้งานฟีเจอร์ Promoted Listing จะช่วยเพิ่ม Traffic และ Impression 
ให้คุณแบบทันใจ ซึ่งจากการทดลองใช้งานฟีเจอร์ Promoted Listing eBay
พบว่าฟีเจอร์นี้สามารถช่วยเพิ่มโอกาสในการเห็นสินค้า Visibility เพิ่มขึ้น 30% ซึ่งช่วยเพิ่มโอกาสในการขายสินค้าของคุณให้มากขึ้น 

การใช้งานฟีเจอร์ Promoted Listing จำเป็นต้องเปิด eBay Store จึงจะสามารถใช้ฟีเจอร์พิเศษนี้ได้ซึ่งผู้ขายจะเสียค่าธรรมเนียมในการใช้งานฟีเจอร์นี้เมื่อสินค้าชิ้นนั้นขายได้ภายใน 30 วันหลังจากที่ผู้ซื้อกดโฆษณา Promoted Listingของคุณเข้ามา (แต่ถ้ามีคนกดเข้ามาแล้ว แต่สุดท้ายไปซื้อสินค้าชิ้นอื่นที่ไม่ใช่ชิ้นที่คุณทำ Promoted Listing คุณจะไม่เสียค่าธรรมเนียมในการใช้งานฟีเจอร์นี้) 

บทความที่เกี่ยวข้อง