2018 Spring Seller Updates อัพเดทนโยบายสำคัญข้ออื่น ๆ บน eBay

เพิ่มทางเลือกและปรับ Look eBay Stores

eBay Stores จะมีการเพิ่มขึ้นเป็น 5 ขนาด (จากเดิม 3 ขนาด) นั่นคือเพิ่มขนาดเล็กสุดสำหรับมือใหม่ “Starter” และขนาดใหญ่สำหรับระดับธุรกิจ “Enterprise” โดยแต่ละขนาดจะมีอัตราค่าวางสินค้า (Insertion Fee) ต่างกันเล็กน้อย โดยเริ่มใช้ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. 61 เป็นต้นไป

 อ่านเพิ่มเติมที่ http://pages.ebay.com/seller-center/seller-updates/2018-spring/ebay-stores.html 

New Store Experience ปรับโฉม eBay Stores ให้เป็นรูปแบบเดียวกันทั่วทั้งหมด คือ ไม่มี Active Content เป็นเว็บที่ปลอดภัยมี HTTPS ครบ และมี SEO Traffic ดีขึ้น รวมถึงใช้งานบนมือถือได้สะดวก (Mobile Web Experience) โดย eBay จะปรับหน้าตาร้านค้าให้กับผู้ขายทุกท่านโดยอัตโนมัติ เริ่มจากร้านที่ไม่มี Custom Content ก่อน โดยปรับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. 61 เป็นต้นไป

ปรับ Look ผลการค้นหาให้ทันสมัย ในสไตล์ eBay Catalog เพื่อดึงดูดใจผู้ซื้อ

  • ปรับโฉมเว็บไซต์ แสดงผลการค้นหาในรูปแบบ Catalog ดูทันสมัย เพื่อให้ผู้ซื้อเลือกสินค้าได้ง่ายขึ้น สินค้า IT หลายตัวต้องใช้ข้อมูลจาก eBay Catalog จึงจะลงขายได้ และจะแล้วเสร็จในเดือน เม.ย. 61 
  • จัดระเบียบ Category บางส่วนใหม่ มีการเปลี่ยนชื่อ Category และปรับ Item Specifics ให้สอดคล้อง  โดยระบบของ eBay จะจัดเรียงและโยกย้าย Listing ของท่านให้เข้าไปอยู่ใน Category ที่เหมาะสม (Best Fit) โดยอัตโนมัติ ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 10 เม.ย. 61 
  • แนะนำให้ผู้ขายลงขายสินค้าโดยเลือก 1 Category ที่เหมาะสมที่สุด (Best Fit)  โดยหากลงขายใน 2 Categories (Listing in 2 Categories) ที่มีอัตราค่าธรรมเนียมหลังการขาย (Final Value Fee: FVF) ไม่เท่ากัน เมื่อสินค้าขายได้ ระบบจะคำนวณค่า FVF โดยอิงจาก Category ที่มีอัตรา FVF สูงที่สุด 
  • หากมีการซื้อขายนอก eBay หรือมีพฤติกรรมเข้าข่าย “Off-eBay Sales” Listing จะโดนปลดลง และหากเกิดขึ้นต่อเนื่องหลายครั้ง บัญชี eBay ID จะถูกระงับการขาย (Account Restricted)

อ่านเพิ่มเติมที่ 
http://pages.ebay.com/seller-center/seller-updates/2018-spring/inventory-optimization.html

บทความที่เกี่ยวข้อง